กลยุทธ์
สร้างความเสมอภาคและเพิ่มโอกาสให้ผู้เรียนได้รับการศึกษาขั้นพื้นฐาน
พัฒนาหลักสูตรการศึกษา และระบบการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
สร้างสภาพแวดล้อมโรงเรียน แหล่งเรียนรู้ นวัตกรรมและเทคโนโลยีทางการศึกษาที่เอื้อต่อการเรียนรู้แบบบูรณาการ
พัฒนาและส่งเสริมครูและบุคลากรทางการศึกษาให้มีทักษะการทำวิจัยในชั้นเรียน สามารถใช้เทคโนโลยีสารสนเทศประกอบกระบวนการเรียนการสอนได้อย่างมีคุณภาพ
ส่งเสริมการมีส่วนร่วมของผู้ปกครอง ชุมชน ภาคเอกชน และท้องถิ่นในการจัดการศึกษาที่มุ่งเน้นการสร้างคุณธรรม จริยธรรม เกิดค่านิยมร่วมที่พึงประสงค์ของนักเรียนที่มีต่อสังคมและส่วนรวม
น้อมนำพระราชดำรัส “ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงสู่การปฏิบัติ”